BẤT BÌNH ĐẲNG GIÁO DỤC: NHÌN TỪ CÁC TIẾP CẬN LÝ THUYẾT

Các tác giả

  • LÊ THỊ MỸ

Từ khóa:

giáo dục, bất bình đẳng cơ hội giáo dục

Tóm tắt

Trong thập niên 1960, 1970, các quốc gia Âu, Mỹ bước vào thời kỳ “bùng nổ giáo dục” nhưng vẫn tồn tại sâu sắc sự bất bình đẳng giáo dục ở mỗi quốc gia này. Do đó, đã có nhiều nghiên cứu với cách tiếp cận khác nhau nhằm nỗ lực tìm hiểu vấn đề bất bình đẳng về giáo dục, về cơ may thành công trong học tập, về mối quan hệ giữa trường học thời hiện đại và thế giới công nghiệp... Bài viết này giới thiệu tổng quát các hướng tiếp cận lý thuyết nổi bật về bất bình đẳng giáo dục được các nhà xã hội học thế giới quan tâm, từ đó gợi mở những nghiên cứu về chủ đề này ở Việt Nam hiện nay.

Đã Xuất bản

27-11-2024

Cách trích dẫn

LÊ THỊ MỸ. (2024). BẤT BÌNH ĐẲNG GIÁO DỤC: NHÌN TỪ CÁC TIẾP CẬN LÝ THUYẾT. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (12(268), 26–37. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/472

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC