NĂNG LỰC ĐỌC TIẾNG VIỆT CỦA HỌC SINH NGƯỜI KHMER (Nghiên cứu trường hợp học sinh tiểu học ở Sóc Trăng)

Các tác giả

  • HỒ XUÂN MAI

Từ khóa:

năng lực, đọc, học sinh, khảo sát, Khmer

Tóm tắt

Chương trình Tiếng Việt bậc Tiểu học 2018 được xây dựng trên cơ sở lấy năng lực đọc làm trung tâm. Đây là một trong bốn kỹ năng ngôn ngữ bắt buộc đối với một người học tiếng. Nếu kỹ năng này không đạt thì tất cả những kỹ năng còn lại sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, với học sinh dân tộc thiểu số nói chung, đọc là một kỹ năng khó và do đó cả học sinh lẫn giáo viên cần phải nỗ lực rất lớn thì mới có thể đạt được yêu cầu. Từ kết quả khảo sát 120 học sinh Khmer ở Sóc Trăng vào tháng 4 năm 2023, bài viết cho thấy năng lực đọc của học sinh Khmer trong đối sánh với học sinh dân tộc kinh, trên cơ sở đó khuyến nghị giải pháp nhằm nâng cao năng lực đọc của học sinh Khmer ở Sóc Trăng.

Đã Xuất bản

21-08-2024

Cách trích dẫn

HỒ XUÂN MAI. (2024). NĂNG LỰC ĐỌC TIẾNG VIỆT CỦA HỌC SINH NGƯỜI KHMER (Nghiên cứu trường hợp học sinh tiểu học ở Sóc Trăng). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (8 (314), 53–60. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/404

Số

Chuyên mục

VĂN HÓA - VĂN HỌC - NGÔN NGỮ HỌC