THỰC TRẠNG ĐỌC CỦA HỌC SINH LỚP 1 NGƯỜI STIÊNG Ở BÌNH PHƯỚC (Qua khảo sát tại 5 điểm của Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Bù Gia Mập)

Các tác giả

  • HỒ XUÂN MAI

Từ khóa:

thực trạng đọc, tiếng Việt, học sinh Stiêng, khảo sát, lớp 1

Tóm tắt

Kết quả khảo sát thực trạng đọc của 60 học sinh lớp 1 người Stiêng và 60 học sinh lớp 1 người Kinh (học kỳ 1 - năm học 2020-2021) của một trường tiểu học ở huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước cho thấy: số học sinh lớp 1 người Stiêng đọc dưới trung bình khá cao (cá biệt, một số em chưa đọc được); trong khi số học sinh người Kinh cùng lớp đọc dưới trung bình ít hơn nhiều. Nguyên nhân từ đâu và cần có giải pháp gì để khắc phục thực trạng này - đó là vấn đề được đặt ra trong bài viết.

Đã Xuất bản

31-10-2023

Cách trích dẫn

HỒ XUÂN MAI. (2023). THỰC TRẠNG ĐỌC CỦA HỌC SINH LỚP 1 NGƯỜI STIÊNG Ở BÌNH PHƯỚC (Qua khảo sát tại 5 điểm của Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Bù Gia Mập). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (5 (273), 51–59. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/219

Số

Chuyên mục

VĂN HÓA - VĂN HỌC - NGÔN NGỮ HỌC