NỬA THẾ KỶ XÃ HỘI HỌC ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM: ĐỀ XUẤT MỘT Ý TƯỞNG

Các tác giả

  • BÙI THẾ CƯỜNG

Từ khóa:

xã hội học đương đại ở Việt Nam

Tóm tắt

Cột mốc 50 năm thống nhất đất nước (1975-2025) và 40 năm đổi mới (1986-2026) là dịp tốt để giới xã hội học nhìn lại chặng đường đã qua, kiểm kê và đánh giá đóng góp của mình về học thuật và cho xã hội, và đưa ra tầm nhìn mới. Trong năm 2025-2026 giới xã hội học nên tiến hành một chương trình có thể gọi tên là “Nửa Thế kỷ Xã hội học Đương đại Việt Nam”, kết hợp nhiều loại hình hoạt động, bao quát năm lĩnh vực: phát triển học thuật, đóng góp chính sách, tác động xã hội, chia sẻ tri thức, và đào tạo nhân lực. Đây cũng là việc cùng nhau tạo dựng kho tư liệu lịch sử xã hội học Việt Nam, một mảng nghiên cứu đang rất nghèo nàn, ít người quan tâm, ít tài trợ. Chương trình có thể tạo nên sinh khí mới cho ngành xã hội học, mở rộng sức lan tỏa của xã hội học trong giáo dục và xã hội. Đây có thể cũng là ý tưởng tốt cho một số ngành khoa học xã hội gần gũi khác.

Đã Xuất bản

22-07-2025

Cách trích dẫn

BÙI THẾ CƯỜNG. (2025). NỬA THẾ KỶ XÃ HỘI HỌC ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM: ĐỀ XUẤT MỘT Ý TƯỞNG. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (7(330), 71–73. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/866

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>