CHỢ TRUYỀN THỐNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: TỪ KHÔNG GIAN THƯƠNG MẠI ĐẾN TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH ĐÔ THỊ

Các tác giả

  • NGUYỄN THỊ TRÚC BẠCH

Từ khóa:

Thành phố Hồ Chí Minh, chợ truyền thống, chợ Bến Thành, không gian thương mại, du lịch đô thị

Tóm tắt

Chợ truyền thống là một thiết chế quan trọng trong dòng chảy văn hóa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Nghiên cứu nhận diện bản sắc không gian thương mại của chợ truyền thống ở TPHCM, đánh giá tiềm năng góp phần phát triển du lịch đô thị của các ngôi chợ này trong bối cảnh hiện nay. Những lập luận và phân tích của bài viết dựa trên dữ liệu chính từ kết quả khảo sát tại chợ Bến Thành với thông tin định tính và nguồn tư liệu tổng hợp. Kết quả nghiên cứu khẳng định vị thế giao thương và tiềm năng lớn trong phát triển du lịch đô thị của chợ truyền thống. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất các nhóm giải pháp nâng cấp các chợ truyền thống tiêu biểu ở trung tâm TPHCM trở thành địa điểm du lịch văn hóa, góp phần phát triển du lịch đô thị đương đại.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12-11-2025

Cách trích dẫn

NGUYỄN THỊ TRÚC BẠCH. (2025). CHỢ TRUYỀN THỐNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: TỪ KHÔNG GIAN THƯƠNG MẠI ĐẾN TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH ĐÔ THỊ. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (e5(336), 45–56. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/950

Số

Chuyên mục

VĂN HÓA - VĂN HỌC - NGÔN NGỮ HỌC