LỚP HỌC TÌNH THƯƠNG VÀ CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ GIÁO DỤC – TRƯỜNG HỢP TRẺ EM NHẬP CƯ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Các tác giả

  • NGUYỄN ĐẶNG MINH THẢO

Từ khóa:

giáo dục công bằng; giáo dục phi chính quy; trẻ em nhập cư; trường, lớp học tình thương, phổ cập

Tóm tắt

Bài viết phân tích vai trò của các lớp học tình thương, lớp phổ cập tại TPHCM như một mô hình giáo dục phi chính quy có ý nghĩa nhân văn và xã hội sâu sắc. Nghiên cứu cho thấy các lớp học này đã góp phần bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục cho trẻ em nhập cư và nhóm yếu thế trong bối cảnh rào cản hành chính, pháp lý và kinh tế còn tồn tại. Tuy nhiên, việc thiếu khung pháp lý, cơ chế phối hợp và nguồn lực tài chính bền vững đang làm hạn chế tính ổn định và khả năng kết nối với hệ thống giáo dục chính quy. Trên cơ sở đó hàm ý hoàn thiện chính sách để tích hợp mô hình này vào hệ thống giáo dục chính quy bền vững hơn.

Đã Xuất bản

27-10-2025

Cách trích dẫn

NGUYỄN ĐẶNG MINH THẢO. (2025). LỚP HỌC TÌNH THƯƠNG VÀ CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ GIÁO DỤC – TRƯỜNG HỢP TRẺ EM NHẬP CƯ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (10(335), 22–34. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/929

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả