ĐẠO ĐỨC KINH DOANH QUA CÁCH NHÌN CỦA DOANH NGHIỆP MAY MẶC VIỆT NAM

Các tác giả

  • NGUYỄN ĐẶNG MINH THẢO
  • NGUYỄN THỊ MINH CHÂU

Từ khóa:

đạo đức kinh doanh, doanh nghiệp, người lao động, khách hàng, người tiêu dùng

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu về đạo đức kinh doanh của các doanh nghiệp may mặc ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai (năm 2018) trên cở sở tiếp cận thuyết vị lợi và quyền lợi đạo đức cho thấy, vấn đề đạo đức được doanh nghiệp quan tâm, chủ động và tích cực xây dựng; và đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp có ảnh hưởng đến đạo đức kinh doanh. Song nếu so sánh đối chiếu quá trình phát triển thương hiệu dài hạn của doanh nghiệp với 17 thuộc tính đạo đức trong và ngoài thì nhận thức đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều lỗ hổng, đặc biệt là nhận thức về thực hiện quyền lợi đạo đức cho người lao động ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đã Xuất bản

29-10-2023

Cách trích dẫn

NGUYỄN ĐẶNG MINH THẢO, & NGUYỄN THỊ MINH CHÂU. (2023). ĐẠO ĐỨC KINH DOANH QUA CÁCH NHÌN CỦA DOANH NGHIỆP MAY MẶC VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (8 (276), 47–62. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/212

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả