THỰC TRẠNG VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN (Trường hợp Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi)
Từ khóa:
tự học, yếu tố ảnh hưởng, thực trạngTóm tắt
Tự học có vai trò đặc biệt tạo nên trí tuệ con người, không những sinh viên nắm vững tri thức, kỹ năng để hình thành thái độ nghề nghiệp đúng đắn mà còn giúp sinh viên rèn luyện nhân cách để không ngừng mở rộng vốn hiểu biết của bản thân, thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Kết quả khảo sát 1.007/2.202 sinh viên đang theo học tại Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi cho thấy việc tự học của nhiều sinh chưa trở thành một nề nếp, thói quen trong học tập. Trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hoạt động tự học của sinh viên Phân hiệu.
