THỰC TRẠNG VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN (Trường hợp Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi)

Các tác giả

  • VŨ THỊ THU HƯƠNG

Từ khóa:

tự học, yếu tố ảnh hưởng, thực trạng

Tóm tắt

Tự học có vai trò đặc biệt tạo nên trí tuệ con người, không những sinh viên nắm vững tri thức, kỹ năng để hình thành thái độ nghề nghiệp đúng đắn mà còn giúp sinh viên rèn luyện nhân cách để không ngừng mở rộng vốn hiểu biết của bản thân, thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Kết quả khảo sát 1.007/2.202 sinh viên đang theo học tại Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi cho thấy việc tự học của nhiều sinh chưa trở thành một nề nếp, thói quen trong học tập. Trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hoạt động tự học của sinh viên Phân hiệu.

Tải xuống

Đã Xuất bản

24-05-2025

Cách trích dẫn

VŨ THỊ THU HƯƠNG. (2025). THỰC TRẠNG VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN (Trường hợp Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (5(327), 21–30. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/837

Số

Chuyên mục

TRIẾT HỌC - CHÍNH TRỊ HỌC - LUẬT HỌC