SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG MÔN XÃ HỘI HỌC ĐẠI CƯƠNG - Trường hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • NGUYỄN HỮU BÌNH
  • NGUYỄN XUÂN ANH

Từ khóa:

sự hài lòng, chất lượng môn học, Xã hội học đại cương

Tóm tắt

Từ dữ liệu nghiên cứu do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM khảo sát về quy trình đánh giá chất lượng môn Xã hội học đại cương và khảo sát bởi nhóm giảng viên của Khoa Xã hội học, với cách tiếp cận phân tích định lượng, với kỹ thuật thống kê mô tả và phân tích tương quan tuyến tính, bài viết chỉ ra sự hài lòng của người học chịu ảnh hưởng từ 5 nhóm yếu tố: cơ sở vật chất, nhân sự và trang thiết bị; khả năng cung cấp dịch vụ được đảm bảo một cách chính xác và đáng tin cậy; hỗ trợ sinh viên và cung cấp dịch vụ nhanh chóng; cung cấp kiến thức, sự lịch sự và uy tín của giảng viên; sự quan tâm của giảng viên đến từng sinh viên, trong đó, yếu tố về sự đáp ứng từ phía giảng viên đạt mức ảnh hưởng cao nhất. Trên cơ sở đó, bài viết khuyến nghị giải pháp cải thiện chất lượng môn Xã hội học đại cương trong nhà trường.

Đã Xuất bản

14-03-2025

Cách trích dẫn

NGUYỄN HỮU BÌNH, & NGUYỄN XUÂN ANH. (2025). SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG MÔN XÃ HỘI HỌC ĐẠI CƯƠNG - Trường hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (3 (324), 52–66. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/568

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC