SỰ HÀI LÒNG VỀ DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH (Trường hợp bệnh nhân ngoại trú tại bệnh viện đa khoa ở Thành phố Hồ Chí Minh)

Các tác giả

  • HOÀNG THỊ NGỌC
  • NGUYỄN ĐỨC CHIỆN

Từ khóa:

dịch vụ khám chữa bệnh, bệnh nhân ngoại trú, Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn

Tóm tắt

Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh là nhân tố quan trọng tác động nhiều đến sự hài lòng của bệnh nhân. Từ khảo sát 200 bệnh nhân ngoại trú (phỏng vấn trực tiếp 10 người), độ tuổi 18 - 60 tuổi (năm 2019) đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TPHCM), bài viết phân tích sự hài lòng của bệnh nhân đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; trên cơ sở đó khuyến nghị thêm về chất lượng dịch vụ như: tăng cường đổi mới cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh; cải thiện hơn nữa thái độ ứng xử của nhân viên y tế tại bệnh viện: xây dựng quy trình khám bệnh công khai tại bệnh viện và trên trang web cũng như qua các kênh mà người dân dễ dàng tiếp cận để nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân.

Đã Xuất bản

23-04-2025

Cách trích dẫn

HOÀNG THỊ NGỌC, & NGUYỄN ĐỨC CHIỆN. (2025). SỰ HÀI LÒNG VỀ DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH (Trường hợp bệnh nhân ngoại trú tại bệnh viện đa khoa ở Thành phố Hồ Chí Minh). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (4(326), 18–30. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/762

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC