MÔ HÌNH MỖI LÀNG MỘT SẢN PHẨM Ở NHẬT BẢN VÀ MỘT SỐ GỢI Ý ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM

Các tác giả

  • NGUYỄN ĐỨC CHIỆN
  • NGUYỄN TUẤN ĐỨC

Từ khóa:

Nhật, mô hình Mỗi làng một sản phẩm, nông thôn mới, phát triển cộng đồng

Tóm tắt

Mô hình “Mỗi làng một sản phẩm” của Nhật đã góp phần đáng kể vào việc hồi sinh nền kinh tế nông thôn nước này. Mô hình đã trở thành một phần trong Viện trợ Phát triển Chính thức (ODA) của Nhật, có ảnh hưởng đến các nhà hoạch định chính sách nhiều nước. Điều đáng quan tâm là mô hình này đã mang lại những bài học quý giá cho các nền kinh tế đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Dựa vào nguồn tài liệu thứ cấp, bài viết giới thiệu việc thực hiện mô hình “Mỗi làng một sản phẩm” ở Nhật và sự lan tỏa đến các quốc gia đang phát triển, gợi mở một số hàm ý nhằm phát triển nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại.

Đã Xuất bản

06-02-2024

Cách trích dẫn

NGUYỄN ĐỨC CHIỆN, & NGUYỄN TUẤN ĐỨC. (2024). MÔ HÌNH MỖI LÀNG MỘT SẢN PHẨM Ở NHẬT BẢN VÀ MỘT SỐ GỢI Ý ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (1 (307), 45–54. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/355

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC