CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH DOANH NGHIỆP MAY (NGHIÊN CỨU CÓ ĐỐI SÁNH TRUNG TÂM SẢN XUẤT - DỊCH VỤ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI)

Các tác giả

  • LÝ THU CÚC
  • NGUYỄN QUANG VINH
  • NGUYỄN VĂN PHƯƠNG

Từ khóa:

năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp may, mô hình cạnh tranh

Tóm tắt

Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp may nói riêng phụ thuộc phần lớn vào năng lực cạnh tranh. Bài viết phân tích có đối sánh các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh doanh nghiệp may, trường hợp Trung tâm Sản xuất - Dịch vụ, trực thuộc Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội và một số doanh nghiệp trong ngành có quy mô tương đương. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh doanh nghiệp gồm: tài chính, nhân lực, công nghệ, quản lý điều hành và tài sản trí tuệ. Khi phân tích, nhóm tác giả đã tiến hành tổng hợp thành ma trận hình ảnh cạnh tranh để có thể nhìn thấy được vị thế cạnh tranh của từng doanh nghiệp, từ đó tiến hành phân tích SWOT và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung tâm Sản xuất - Dịch vụ, Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30-10-2023

Cách trích dẫn

LÝ THU CÚC, NGUYỄN QUANG VINH, & NGUYỄN VĂN PHƯƠNG. (2023). CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH DOANH NGHIỆP MAY (NGHIÊN CỨU CÓ ĐỐI SÁNH TRUNG TÂM SẢN XUẤT - DỊCH VỤ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (10 (278), 32–42. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/231

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC