VỀ VẤN ĐỀ ĐỌC MỞ RỘNG MÔN NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC 2018

Các tác giả

  • TRẦN THANH BÌNH
  • DƯƠNG THỊ THANH XUÂN

Từ khóa:

Chương trình Ngữ văn 2018, hoạt động đọc, đọc mở rộng, đọc chuyên sâu

Tóm tắt

Trong Chương trình Ngữ văn 2018, cấu trúc của hoạt động đọc bao gồm đầy đủ các phương diện: kỹ thuật đọc, đọc hiểu (nội dung và hình thức), đọc liên hệ, so sánh, kết nối và đọc mở rộng. Lâu nay, những nghiên cứu về phương pháp dạy học mới chỉ dừng lại ở phương diện đọc hiểu; còn đọc liên hệ, so sánh, kết nối và đọc mở rộng vẫn còn là những vấn đề hết sức mới mẻ đối với phần đông giáo viên Ngữ văn. Bài viết này bước đầu nhằm làm sáng tỏ một số nội dung cơ bản liên quan đến hoạt động đọc nói chung và đọc mở rộng nói riêng.

Đã Xuất bản

19-10-2023

Cách trích dẫn

TRẦN THANH BÌNH, & DƯƠNG THỊ THANH XUÂN. (2023). VỀ VẤN ĐỀ ĐỌC MỞ RỘNG MÔN NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC 2018. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (5 (297), 49–57. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/200

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC