PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG MẪU TRONG DẠY HỌC TẠO LẬP VĂN BẢN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • TRẦN THANH BÌNH

Từ khóa:

phương pháp dạy học, mẫu, năng lực, tạo lập văn bản, tích cực

Tóm tắt

Sử dụng mẫu là một phương pháp quen thuộc trong lý thuyết dạy học làm văn trước đây. Tuy nhiên, trong thực tiễn, phương pháp này rất dễ biến tướng thành việc sao chép, học thuộc văn mẫu. Bài viết xác định lại bản chất và quy trình thực hiện phương pháp sử dụng mẫu để có thể vận dụng hiệu quả phương pháp này trong quá trình dạy học phát triển năng lực tạo lập văn bản cho học sinh theo Chương trình môn Ngữ văn năm 2018.

Đã Xuất bản

09-10-2023

Cách trích dẫn

TRẦN THANH BÌNH. (2023). PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG MẪU TRONG DẠY HỌC TẠO LẬP VĂN BẢN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (4 (284), 48–55. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/133

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC