SỰ THAM GIA CỦA “NGƯỜI ẢNH HƯỞNG” TRONG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG MẠI SỐ – TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU QUỐC TẾ VÀ MỘT SỐ LIÊN HỆ ĐẾN VIỆT NAM

Các tác giả

  • PHÙ KHẢI HÙNG

Từ khóa:

người ảnh hưởng, kinh tế số, truyền thông, chính sách

Tóm tắt

Việc mời “người ảnh hưởng” tham gia các chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm không còn là điều xa lạ trong bối cảnh thương mại số hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh các tác động tích cực, sự tham gia của người ảnh hưởng trong hoạt động truyền thông thương mại số hiện cũng phát sinh vấn đề cần giải pháp xử lý. Bài viết tổng quan một số nghiên cứu quốc tế về sự tham gia của người ảnh hưởng trong truyền thông thương mại số, trên cơ sở đó liên hệ đến vấn đề này trong bối cảnh Việt Nam. Qua đó, đưa ra một số thảo luận và kiến nghị về vai trò quản lý của nhà nước trong vấn đề này.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12-11-2025

Cách trích dẫn

PHÙ KHẢI HÙNG. (2025). SỰ THAM GIA CỦA “NGƯỜI ẢNH HƯỞNG” TRONG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG MẠI SỐ – TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU QUỐC TẾ VÀ MỘT SỐ LIÊN HỆ ĐẾN VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (e5(336), 81–93. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/953

Số

Chuyên mục

SỬ HỌC - KHẢO CỔ HỌC - DÂN TỘC HỌC