SỰ TƯƠNG THÍCH CỦA BẢN THÂN VÀ TÌNH YÊU THƯƠNG HIỆU ĐIỂM ĐẾN: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA TRẢI NGHIỆM ĐẮM CHÌM CỦA DU KHÁCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Các tác giả

  • HÀ THỊ THÙY DƯƠNG
  • LÝ PHƯỚC SANG

Từ khóa:

hành vi của khách du lịch, tình yêu thương hiệu điểm đến, trải nghiệm đắm chìm, sự tương thích, hàm ý quản trị

Tóm tắt

Trên cơ sở xác định mức độ tác động của các yếu tố thuộc hình thái tương thích bản thân đến tình yêu thương hiệu điểm đến của khách du lịch sinh sống tại TP. HCM, bài viết đưa ra các hàm ý quản trị cho các chuyên gia tiếp thị điểm đến nhằm làm tăng cảm nhận và tình yêu đối với điểm đến du lịch. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng bằng phần mềm SPSS và SmartPLS với 421 câu trả lời hợp lệ. Kết quả cho thấy, cả sự tương thích lý tưởng và sự tương thích xã hội lý tưởng đều có tác động tích cực đến tình yêu thương hiệu điểm đến, sự phù hợp giữa cách khách du lịch nhìn nhận bản thân và cách họ nhìn nhận điểm đến càng lớn thì nhiều khả năng là khách du lịch sẽ có thái độ thuận lợi đối với điểm đến, dẫn đến nâng cao tình yêu của họ với điểm đến.

Đã Xuất bản

22-08-2025

Cách trích dẫn

HÀ THỊ THÙY DƯƠNG, & LÝ PHƯỚC SANG. (2025). SỰ TƯƠNG THÍCH CỦA BẢN THÂN VÀ TÌNH YÊU THƯƠNG HIỆU ĐIỂM ĐẾN: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA TRẢI NGHIỆM ĐẮM CHÌM CỦA DU KHÁCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (e3(331), 18–37. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/887

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC