XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM: NHỮNG RÀO CẢN VỀ KIẾN THỨC VÀ ĐỊNH KIẾN GIỚI (NGHIÊN CỨU TẠI PHƯỜNG LÁI THIÊU, THỊ XÃ THUẬN AN, TỈNH BÌNH DƯƠNG)

Các tác giả

  • NGUYỄN VĂN BÌNH

Từ khóa:

xâm hại tình dục trẻ em, giáo dục giới tính, trẻ em, Lái Thiêu, Bình Dương

Tóm tắt

Tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục hiện đang là vấn đề phức tạp cần được quan tâm một cách đúng đắn. Bài viết tập trung tìm hiểu kiến thức của người dân về xâm hại tình dục trẻ em. Những phát hiện chính qua nghiên cứu là người dân đã có sự quan tâm, cũng như đã có một số kiến thức cơ bản về xâm hại tình dục trẻ em. Tuy nhiên, những kiến thức đó không đầy đủ và chính xác; người dân vẫn chưa nhận diện được sự đa dạng của các loại hình xâm hại tình dục, phần lớn chưa có sự thừa nhận xâm hại tình dục ở trẻ em nam, họ chưa nhận dạng hết những đối tượng có thể tấn công trẻ và các môi trường nguy cơ đối với trẻ em. Giáo dục giới tính là một biện pháp chủ yếu để giúp trẻ có thể nhận biết và tự bảo vệ bản thân mình. Nhưng các bậc phụ huynh đang gặp nhiều khó khăn trong việc này do thiếu kiến thức và định kiến, nhất là định kiến giới. Những điều này khiến trẻ em không được bảo vệ một cách toàn diện.

Đã Xuất bản

06-05-2025

Cách trích dẫn

NGUYỄN VĂN BÌNH. (2025). XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM: NHỮNG RÀO CẢN VỀ KIẾN THỨC VÀ ĐỊNH KIẾN GIỚI (NGHIÊN CỨU TẠI PHƯỜNG LÁI THIÊU, THỊ XÃ THUẬN AN, TỈNH BÌNH DƯƠNG). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (10(230), 36–50. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/826

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC