NHẬN DIỆN HÀNH VI RỦI RO CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HÀ NỘI HIỆN NAY

Các tác giả

  • DƯƠNG THỊ THU HƯƠNG
  • NGUYỄN QUÝ THANH
  • TRẦN THỊ MINH NGỌC

Từ khóa:

học sinh trung học phổ thông, hành vi rủi ro, Hà Nội

Tóm tắt

Nghiên cứu điều tra trong học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội với mục đích hướng tới tìm hiểu thực trạng những hành vi có thể mang đến rủi ro ở học sinh, trong đó tập trung nghiên cứu 11 hành vi cụ thể. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trung bình một học sinh trung học phổ thông có 2,17 trên tổng số 11 hành vi rùi ro. Học sinh nam, học sinh học khối lớp lớn (11 và 12), học sinh các trường ngoài công lập và học sinh đã có người yêu đối mặt với nguy cơ có đồng thời nhiều hành vi rủi ro hơn. Ngoài ra, học sinh có hút thuốc lá, có sử dụng ma túy, sử dụng chất thuốc gây ảo giác là những học sinh có hành vi rủi ro rất cao, số hành vi rủi ro trung bình của các nhóm học sinh này lần lượt là: 4,85, 6,6; 6,4 hành vi học sinh. Nghiên cứu cũng bước đầu đưa ra các bằng chứng về thực trạng có đồng thời nhiều hành vi rủi ro và mối liên hệ giữa các hành vi rủi ro, cuối cùng đưa ra gợi ý về những giải pháp hiệu quả, phù hợp để can thiệp, giám sát hành vi rủi ro của học sinh trung học phổ thông.

Đã Xuất bản

28-04-2025

Cách trích dẫn

DƯƠNG THỊ THU HƯƠNG, NGUYỄN QUÝ THANH, & TRẦN THỊ MINH NGỌC. (2025). NHẬN DIỆN HÀNH VI RỦI RO CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HÀ NỘI HIỆN NAY. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (3(223), 15–25. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/774

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC