THỰC HÀNH ĐẠO ĐỨC PHẬT GIÁO TRONG KINH DOANH – MỘT SỐ LÝ THUYẾT VÀ NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI ĐÔNG NAM BỘ

Các tác giả

  • HÁN THỊ THANH LAN

Từ khóa:

đạo đức Phật giáo, thực hành kinh doanh, đạo đức kinh doanh, Đông Nam Bộ

Tóm tắt

Những năm gần đây, khi đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến việc vận dụng các triết lý đạo đức vào hoạt động kinh doanh. Bài viết trình bày những nghiên cứu tổng quan một số lý thuyết và những vấn đề về thực hành giáo lý Phật giáo trong kinh doanh, đồng thời dựa trên dữ liệu định tính, tìm hiểu sự ảnh hưởng của đạo đức Phật giáo đến các hoạt động kinh doanh của các phật tử vùng Đông Nam Bộ Việt Nam. Kết quả khảo sát thực tế cho thấy, trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, giáo lý Phật giáo góp phần khẳng định các giá trị trung thực, lòng từ bi và trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh của phật tử và cả thách thức mà các phật tử này phải đối mặt trong việc cân bằng lợi nhuận với hành vi đạo đức theo giới luật của Phật giáo.

Đã Xuất bản

22-10-2024

Cách trích dẫn

HÁN THỊ THANH LAN. (2024). THỰC HÀNH ĐẠO ĐỨC PHẬT GIÁO TRONG KINH DOANH – MỘT SỐ LÝ THUYẾT VÀ NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI ĐÔNG NAM BỘ. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (10 (317), 13–21. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/508

Số

Chuyên mục

TRIẾT HỌC - CHÍNH TRỊ HỌC - LUẬT HỌC