NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC - THEO QUAN ĐIỂM TRIẾT HỌC GIÁO DỤC CỦA JOHN DEWEY

Các tác giả

  • NGUYỄN THỊ LUYỆN

Từ khóa:

triết học giáo dục, John Dewey, quá trình giáo dục

Tóm tắt

Triết học giáo dục là hạt nhân của tư tưởng triết học thực dụng John Dewey mà trong đó là sự đồ sộ về nội dung hay thậm chí những vấn đề liên quan đến giáo dục từ cơ bản đến phổ quát. Những vấn đề cơ bản của quá trình giáo dục như: nghệ thuật giáo dục, học và hành, đào tạo tư duy, tự do và cá tính, quá trình giáo dục liên tục được tác giả khái lược trong bài viết như lát cắt mỏng theo quan điểm trong triết học giáo dục của J. Dewey.

Đã Xuất bản

05-09-2024

Cách trích dẫn

NGUYỄN THỊ LUYỆN. (2024). NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC - THEO QUAN ĐIỂM TRIẾT HỌC GIÁO DỤC CỦA JOHN DEWEY. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (1+2(257+258), 23–35. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/408

Số

Chuyên mục

TRIẾT HỌC - CHÍNH TRỊ HỌC - LUẬT HỌC

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả