PHÁT HUY VAI TRÒ CHỦ THỂ CỦA NGƯỜI DÂN TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI Ở VÙNG BIÊN GIỚI TỈNH TÂY NINH (Trường hợp xã Tân Hưng và xã Ninh Điền)

Các tác giả

  • ĐỖ HƯƠNG GIANG

Từ khóa:

xây dựng nông thôn mới, chủ thể, vai trò chủ thể

Tóm tắt

Vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chương trình này. Nghiên cứu tìm hiểu sự phát huy vai trò chủ thể này trên hai phương diện: Thứ nhất, hệ thống chính trị (bài viết này chỉ giới hạn ở hệ thống chính trị cơ sở) làm như thế nào để phát huy vai trò chủ thể của người dân? Thứ hai, người dân làm gì để phát huy vai trò chủ thể của mình? Nguồn tư liệu chính được lấy từ kết quả khảo sát của đề tài liên quan tại hai xã biên giới Tân Ninh và Hưng Điền, tỉnh Tây Ninh. Kết quả nghiên cứu cho thấy: tại các địa phương này, công tác tuyên truyền, vận động về chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như vai trò chủ thể của người dân đã được chú trọng; và không phải tất cả người dân đã ý thức được vai trò chủ thể của mình. Hiện nay, để phát huy tốt hơn nữa vai trò làm chủ của người dân tại các địa phương, việc nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ cấp xã và nhận thức của người dân là việc làm rất cần thiết.

Đã Xuất bản

03-01-2024

Cách trích dẫn

ĐỖ HƯƠNG GIANG. (2024). PHÁT HUY VAI TRÒ CHỦ THỂ CỦA NGƯỜI DÂN TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI Ở VÙNG BIÊN GIỚI TỈNH TÂY NINH (Trường hợp xã Tân Hưng và xã Ninh Điền). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (11 (304), 1–10. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/337

Số

Chuyên mục

TRIẾT HỌC - CHÍNH TRỊ HỌC - LUẬT HỌC