PHƯƠNG PHÁP PHOTOVOICE TRONG LĨNH VỰC SƯ PHẠM

Các tác giả

  • LÊ MINH TIẾN
  • NGUYỄN NGỌC ANH

Từ khóa:

phương pháp giảng dạy, phương pháp photovoice, tiếng nói từ hình ảnh, sinh viên, học tập có sự tham gia

Tóm tắt

Cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm trong hoạt động giảng dạy đã được bàn đến từ lâu qua các nghiên cứu về phương pháp sư phạm. Lối tiếp cận này xuất phát từ sự thay đổi về cách hiểu đối với bản chất của việc học và từ các lý thuyết thuộc trường phái kiến tạo.

Trong số nhiều phương pháp giảng dạy dựa trên nền tảng của thuyết kiến tạo, phương pháp “Tiếng nói từ hình ảnh” (Photovoice method) có thể được xem là một phương pháp hữu hiệu để thúc đẩy việc học chủ động và đồng kiến tạo kiến thức nơi người học trong quá trình học tập. Bài viết điểm lại tiến trình hình thành, các nguyên tắc sử dụng phương pháp photovoice trong giảng dạy như một gợi ý cho việc vận dụng phương pháp này trong môi trường đại học hiện nay.

Đã Xuất bản

16-12-2023

Cách trích dẫn

LÊ MINH TIẾN, & NGUYỄN NGỌC ANH. (2023). PHƯƠNG PHÁP PHOTOVOICE TRONG LĨNH VỰC SƯ PHẠM. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (11 (305), 51–56. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/334

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC