GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÀ HỆ THỐNG CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC – KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ NHỮNG GỢI Ý CHO VIỆT NAM

Các tác giả

  • TRƯƠNG HOÀNG TRƯƠNG

Từ khóa:

trường đại học, giá trị, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử

Tóm tắt

Việc đặt ra các giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi trường đại học. Nhiều trường nhờ tuân theo những giá trị và chuẩn mực phù hợp đã tổ chức được một không gian đam mê học thuật, nghiên cứu và đạt hiệu quả cao trong công tác giáo dục đào tạo và quản trị đại học. Bài viết tìm hiểu về các nguyên tắc đã giúp các trường trên thế giới thành công trong việc thiết lập giá trị và chuẩn mực đạo đức mà các trường đại học ở Việt Nam có thể tham khảo. Dựa trên phương pháp phân tích tài liệu, bài viết rút ra 3 nguyên tắc chung, đó là: 1) Thiết lập các chuẩn mực theo bối cảnh của trường; 2) Phân chia chuẩn mực đạo đức theo nhiều cấp đối tượng; 3) Thiết lập chuẩn mực đạo đức cần diễn ra theo quy trình nhiều bước.

Đã Xuất bản

31-10-2023

Cách trích dẫn

TRƯƠNG HOÀNG TRƯƠNG. (2023). GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÀ HỆ THỐNG CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC – KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ NHỮNG GỢI Ý CHO VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (5 (273), 13–27. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/216

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC