DẠY HỌC ÂM - VẦN CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ HỌC HÒA NHẬP - TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ THỰC TRẠNG TÀI LIỆU GIẢNG DẠY

Các tác giả

  • PHẠM HẢI LÊ

Từ khóa:

học âm-vần, khuyết tật trí tuệ, giáo dục hòa nhập, tài liệu hỗ trợ

Tóm tắt

Những năm gần đây, giáo dục cho trẻ bị khuyết tật trí tuệ trên khắp thế giới đều có xu hướng chủ yếu tiến tới giáo dục hòa nhập – để cho trẻ học tập trong cùng một lớp với các trẻ phát triển bình thường. Đây là một mục tiêu của giáo dục hiện đại. Bài viết giới thiệu một số nghiên cứu về dạy học ngôn ngữ cho trẻ khuyết tật trí tuệ; mô tả thực trạng tài liệu dạy học âm-vần cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập lớp Một tại một số trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh và 4 tỉnh phía Nam. Từ đó, hướng tới việc đề xuất phương án xây dựng tài liệu hỗ trợ dạy học âm vần cho những học sinh này.

Đã Xuất bản

09-10-2023

Cách trích dẫn

PHẠM HẢI LÊ. (2023). DẠY HỌC ÂM - VẦN CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ HỌC HÒA NHẬP - TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ THỰC TRẠNG TÀI LIỆU GIẢNG DẠY. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (5 (285), 34–44. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/139

Số

Chuyên mục

VĂN HÓA - VĂN HỌC - NGÔN NGỮ HỌC