CHỦ NGHĨA DÂN TỘC TRONG TIÊU DÙNG HÀNG HÓA THIẾT YẾU CỦA NGƯỜI VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP AEON MALL TÂN PHÚ CELADON

Các tác giả

  • NGUYỄN VĂN TUYÊN
  • TRẦN VĂN BÌNH

Từ khóa:

chủ nghĩa dân tộc, hàng nội, hàng ngoại, tiêu dùng

Tóm tắt

Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng (CET – Consumer Ethnocentrism) với luận điểm chính là việc mua hàng ngoại nhập được cho là thiếu trách nhiệm đối với người khác và với nền kinh tế của đất nước vì việc mua hàng ngoại nhập có thể dẫn đến những tổn thất cho nền kinh tế nước nhà. Nghiên cứu sử dụng thang đo CETSCALE của Shimp và Sharma (1987) để xem xét hành vi chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng đối với các hàng hóa thiết yếu của người Việt Nam tại Aeon Mall Tân Phú Celadon. Trên cơ sở luận giải kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp.

Đã Xuất bản

09-10-2023

Cách trích dẫn

NGUYỄN VĂN TUYÊN, & TRẦN VĂN BÌNH. (2023). CHỦ NGHĨA DÂN TỘC TRONG TIÊU DÙNG HÀNG HÓA THIẾT YẾU CỦA NGƯỜI VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP AEON MALL TÂN PHÚ CELADON. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (3 (283), 28–38. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/125

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC