ẢNH HƯỞNG NHO GIÁO ĐỐI VỚI CHỦ NGHĨA TÔN TI VÀ CHỦ NGHĨA TẬP THỂ TRONG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Các tác giả

  • LÊ HIỀN ANH

Từ khóa:

ảnh hưởng Nho giáo, văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam, chủ nghĩa tôn ti, chủ nghĩa tập thể

Tóm tắt

Nho giáo có ảnh hưởng quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc. Nghiên cứu vận dụng hướng tiếp cận hệ thống và liên ngành tìm hiểu ảnh hưởng của Nho giáo đối với chủ nghĩa tôn ti và chủ nghĩa tập thể trong văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc ở TPHCM cho thấy, các công ty Hàn Quốc có cấu trúc phân cấp tổ chức, phương thức lãnh đạo gia trưởng, văn hóa ứng xử theo tôn ti trật tự, coi trọng sự hòa hợp và trung thành. Qua đó, lý giải những tương đồng và khác biệt giữa văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam cũng như những thương thảo giữa nhân sự hai bên trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, góp phần cải thiện sự hòa nhập văn hóa và hiệu quả hoạt động của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đã Xuất bản

06-10-2023

Cách trích dẫn

LÊ HIỀN ANH. (2023). ẢNH HƯỞNG NHO GIÁO ĐỐI VỚI CHỦ NGHĨA TÔN TI VÀ CHỦ NGHĨA TẬP THỂ TRONG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (2 (294), 48–58. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/102

Số

Chuyên mục

SỬ HỌC - KHẢO CỔ HỌC - DÂN TỘC HỌC