SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DỰ ÁN NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CHUNG CƯ RESCO)

Các tác giả

  • VÕ TƯỜNG HUÂN
  • TRẦN BÁ HÙNG

Từ khóa:

sự hài lòng, dịch vụ chung cư, dự án nhà ở xã hội

Tóm tắt

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu từ khảo sát 250 cư dân của chung cư Resco (tại TPHCM), với mong muốn xác định và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố chất lượng dịch vụ chung cư nhà ở xã hội đối với sự hài lòng của người dân. Nghiên cứu áp dụng phương pháp kiểm định độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy bội, nhằm xác định mô hình sự hài lòng của cư dân gồm năm nhân tố: ‘Phương tiện hữu hình’; ‘Sự tin cậy’; ‘Sự đáp ứng’; ‘Sự đồng cảm’; và ‘Sự đảm bảo’. Kết quả, nhân tố ‘Phương tiện hữu hình’ có ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của dự án; theo sau là các nhân tố ‘Sự tin cậy’ và ‘Sự đáp ứng’. Trong nghiên cứu này, nhân tố ‘Sự đảm bảo’ có ảnh hưởng thấp nhất.

Đã Xuất bản

06-10-2023

Cách trích dẫn

VÕ TƯỜNG HUÂN, & TRẦN BÁ HÙNG. (2023). SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DỰ ÁN NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CHUNG CƯ RESCO). Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (2 (294), 21–34. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/100

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC