GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRONG KỶ NGUYÊN SỐ: NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI VIỆT NAM

Các tác giả

  • HOÀNG MINH PHÚ

Từ khóa:

Giáo dục hòa nhập, trẻ khuyết tật, khoa học và công nghệ, cơ hội, thách thức

Tóm tắt

Nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục, đảm bảo tính bình đẳng trong giáo dục, tạo cơ hội học tập cho tất cả mọi người. Tương tư như giáo dục thông thường, trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay, việc áp dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ vào trong quá trình thực hiện công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật là rất cần thiết, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục. Trong bài viết này, thông qua việc tổng quan các tài liệu gần đây, tác giả giới thiệu về vấn đề giáo dục hòa nhập, và tập trung phân tích những cơ hội cũng như thách thức trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vào trong chương trình giáo dục hòa nhập ở Việt Nam. Từ đó, tác giả đề xuất những giải pháp phù hợp để cho công tác giáo dục hòa nhập tại Việt Nam.

Đã Xuất bản

30-11-2025

Cách trích dẫn

HOANG MINH PHU. (2025). GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRONG KỶ NGUYÊN SỐ: NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI VIỆT NAM. Tạp Chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, (e6(338), 42–53. Truy vấn từ http://tapchikhxhhcm.org.vn/index.php/tapchikhxh/article/view/965

Số

Chuyên mục

KINH TẾ HỌC - XÃ HỘI HỌC - GIÁO DỤC HỌC